Đặc Sản PHÚ QUỐC: Người Mỹ 'quên sầu' ở Phú Quốc

Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2012

Người Mỹ 'quên sầu' ở Phú Quốc

Những giây phút ngọt ngào và trải nghiệm đầy thú vị của một gia đình người Mỹ tại Phú Quốc đã được ghi lại bởi Bella English trên trang Boston.com. Kết thúc chuyến đi, bà đã phải thốt lên rằng "hòn đảo này thật tuyệt vời."


Đảo Phú Quốc nhìn từ trên cao
Tại bãi biển Phú Quốc, chàng trai trẻ đang chặt một quả dừa xanh từ buồng dừa, cắt một góc, cho thêm một ly rượu rum, cắm ống hút và đưa cho tôi. Đây là lần đầu tiên tôi được thưởng thức món rượu rum kiểu này. Hoàng hôn nhuộm hồng bầu trời và từng đợt sóng nhẹ nhàng xô bờ. “Cuộc sống không còn lúc nào tuyệt hơn giây phút này”, tôi nói với chồng và con gái.

Và còn nhiều điều thú vị khác ở phía trước.
Một cô gái trẻ tiến tới, hỏi xem chúng tôi có muốn mát-xa trên bờ biển với giá 3USD một giờ không và chúng tôi đồng ý. Khi tôi nằm trên chiếc giường nhỏ dưới lán, bàn tay cô lướt trên đôi vai đau nhức của tôi thật lành nghề. Cô gợi ý nên sửa móng tay và tôi thì thầm đồng ý. Vậy là thêm một cô gái khác lại gần và bắt đầu chăm sóc đôi tay tôi.
Sau đó, cả gia đình tôi chọn một nhà hàng bên bờ biển và xem các đầu bếp chuẩn bị chế biến hải sản. Rất nhanh, các món cá hồng, cá ngừ, tôm hùm ngon tuyệt được dọn ra cùng với bún và rau xanh. Sau bữa tối, cả nhà chúng tôi đi dạo và nằm nghỉ trên mấy chiếc võng đặt ngoài căn nhà gỗ.
Thường thì tôi chỉ đến mỗi nơi duy nhất một lần. Địa điểm mới luôn là sự lựa chọn của tôi cho kì nghỉ đầu năm. Nhưng lúc này tôi thực sự sẵn sàng để trở lại Phú Quốc, hòn đảo nằm ngoài khơi bờ biển phía Tây Nam của Việt Nam. Nghe đâu nơi đây thuộc về vịnh Thái Lan và được bảo vệ như công viên quốc gia nên các bãi biển lúc nào cũng giữ được vẻ hoang sơ, sạch sẽ.
Hòn đảo này mang lại cho quý khách những trải nghiệm tuyệt vời
Chúng tôi sẽ dành một tuần ở Việt Nam với sự sắp xếp của con gái tôi - Megan. Con bé từng sống ở thủ đô Hà Nội trong 6 tháng. Thời điểm này, Boston đang chìm trong mưa tuyết nhưng ở Việt Nam, nhiệt độ ấm áp vào ban ngày và hơi lạnh vào ban đêm.
Ở Phú Quốc, chúng tôi đi thuyền tới đảo Rùa, chuyến đi kéo dài 1 ngày. Tại đây, chúng tôi bơi với ống thở tới một bãi biển hẻo lánh. Trở lại thuyền, cả nhà cùng câu cá trong khi người lái thuyền đi bắt nhím biển để chuẩn bị cho bữa trưa. Trông chúng tuy gớm ghiếc nhưng hương vị thì rất tuyệt.
Một ngày khác, chúng tôi lại thuê xe máy từ nhà nghỉ và đi về bờ biển phía Tây của đảo. Ở đây có vài biển báo cùng rất nhiều đường đất dẫn tới các khu làng nhỏ, những cây cầu gỗ ọp ẹp bắc qua suối và đàn bò thì nhởn nhơ bên đường. Chúng tôi dừng lại một lần để ăn trưa và một lần để tắm biển trên một bãi biển hoang vắng.
Nhà nghỉ ở Phú Quốc mà chúng tôi thuê nằm ngay trên bãi biển. Nó có giá cực rẻ, chỉ với 30USD một đêm. Dù chỉ có một phòng tắm hiện đại và những vị khách thì hơi ồn ào, nhưng chúng vẫn mang lại cho tôi một cảm giác thật thoải mái. Rời khỏi đây, tôi nói với con gái rằng: “Tuyệt vời là đặc điểm của nơi này”.
Trinh Anh



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhãn

A (1) ai xiem (1) am thuc (43) An Thoi (2) anh dep (7) anh vu (1) ap 4 (1) Au (1) bac dao (2) bai bien (4) Bai Dai (1) Bai Sao (3) bai truong (3) Bai Vong (1) banh canh ghe (1) banh canh hai san (1) banh tet (1) banh xeo (1) bao ngu nuong (1) Bella English (1) bien (9) bien hai (1) Boston.com (1) ca bop (1) ca chinh (1) ca kiem (1) ca map (1) ca mu (1) ca noc (1) ca trich (1) ca vuot (1) ca xanh xuong (1) cafe (1) canh chua (1) carole (1) cat (1) cau gai (2) cau muc dem (1) cau ngang (1) cau sau (1) cay cau (4) cha (1) cha cua (1) cha gio (1) chao (1) chien luoc (1) chieu (1) chon hoang so (1) chuong vich (1) club (1) co (1) Co Chin (1) cocktails (1) coi (1) Coi so nuong (1) com chien (1) com hai san (1) Cua can (1) cua lap (1) Da Bien (1) da ngon (1) dac san (22) dac san bien (1) dan gia (1) dao hoang (1) den tho (1) di cau ca (1) dinh cau (4) doi moi (1) Dong Duong (1) Dong ho (1) du khach (1) du lich (64) duong bao (1) Duong DOng (5) duong to (1) Eiffel (1) ga luoc (1) ganh dau (2) ghe (1) giai tri (5) gio bien (1) giu duoc (1) goi (1) goi ca nhong (1) goi ca trich (1) goi xoai (1) Ha tien (1) hai sam (1) hai san (1) ham ninh (3) hanh trinh (1) he thong (1) hinh-anh-phu-quoc (8) ho chi minh (1) ho tieu (2) hoang hon (5) hoang so (1) hoat dong (5) Hon Doi Moi (1) hon mong tay (1) hu tieu tom (1) hung vuong (1) huong bien (1) jaccuzzi (1) khach san (1) kham pha (1) khat vong (1) khu pho 2 (1) Khu pho 4 (1) khu tuong (1) kinh nghiem (1) ky niem (1) la (1) lan (1) lang chai (1) lau (1) le giang (1) loai chim (1) mac cuu (1) mao hiem (1) mojitos (1) mon an (1) mui duong (1) nam rom (1) nam tram (1) nau xoai (1) net rieng (1) ngam (1) ngoc trai (1) ngon (1) ngu phu (1) nguoi my (1) nguyen trung truc (1) nha hang (13) nha may (1) nhum (1) nuoc mam (2) nuong (1) nuong chao (1) nuong moi (1) oc (1) Opera Sydney (1) phieu luu (1) phu quoc (65) quan (1) quan an (12) que huong (1) quen sau (1) quy hoach (1) rach chiec (1) rach gia (63) reu (1) rung nguyen sinh (1) ruou sim (2) sai gon (1) san bay (1) san ho (1) sao beach (1) sinh thai (1) so diep (1) suoi (1) suoi tien (1) suoi tranh (1) Suoi tre (1) sup muc (1) superdong III (1) tai chanh (1) tan tinh (1) thanh that cao dai (1) thi tran (1) thuy thu doan (1) thuyen danh ca (1) thuyen thung (1) tiet canh cua (1) tieu ngao duong (1) tin-tuc-phu-quoc (9) tom kho (1) trai cay (1) tran dung dao (1) tran hau (1) Trung Duong (1) tuoi song (1) Ut tra da (1) ve (1) viet xua (1) vuon tao (1) vuon tieu (1) xa (1) xom ven bien (1) xuan thanh (1) xup (1) zen (1)